วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2552

9 อันดับสัตว์เลี้ยงที่รวยที่สุดในโลก


ลำดับที่ 1 ชื่อ กันเทอร์ ที่ 4 เป็นสุนัขที่ไกลเกินเอื้อม เกินกว่าที่คุณจะลูบคลำเขาได้มีทรัพย์สินมูลค่ารวมทั้งสิ้น 224 ล้านปอนด์ หรือ ราว 12,500 ล้านบาท สุนัขตัวนี้ร่ำรวยมาจากเจ้าของของมัน ที่ทิ้งมรดกจำนวนมหาศาลไว้ให้
มันเป็นเจ้าของแมนชั่นที่ไมอามี่ และ วิลล่าในบาฮามัสอาหารประจำวันของสุนัขตัวนี้คือ ไข่ปลาคาเวียร์ และสเต็ก

ลำดับที่ 2 เป็นลิงกอลิล่าชื่อว่า คาลู อยู่ในเคปทาวน์ แอฟริกามันได้มรดกจำนวน 53 ล้านปอนด์ภายหลังจากการหย่าร้างของนักว่ายน้ำ ชื่อดังแฟรค์ โอนีล และภรรยาแพทริเซีย

ลำดับที่ 3 สุนัขชื่อ โทบี้ ไรม์ มูลค่า 30 ล้านปอนด์ เอลลา เวนเดล เป็นเจ้าของคนแรกของสุนัขต้นตระกูลของโทบี้ ซึ่งเลี้ยงมาตั้งแต่ปีพศ.2474 และได้ประคบประหงมมาจนถึงรุ่นของโทบี้ ไรม์ จนปัจจุบันมันมีมรดกมูลค่าถึง 30 ล้านปอนด์ หรือราว 1,600 ล้านบาท


ลำดับที่ 4 สุนัขของ โอปราห์ วินฟรีห์ เจ้าแม่ทอล์โชว์ แห่งสหรัฐอเมริกา มีสุนัขแสนรักที่มีมูลค่าสูงถึง 30 ล้านปอนด์ ตามชื่อเสียงของเจ้าของๆ มัน

ลำดับที่ 5 ปลาวาฬ เคโกะ มูลค่า 22.6 ล้านปอนด์ เป็นปลาวาฬที่โด่งดังจากภาพยนต์เรื่อง ฟรีวิลลี่

ลำดับที่่ 6 แม่ไก่ชื่อ กิกกู มูลค่า 10 ล้านปอนด์ เจ้าของไก่ตัวนี้คือ ไมล์ แบล็คเวลล์ เจ้าของสำนักพิมพ์ผู้มั่งคั่ง ได้ยกมรดกไว้ให้ไก่ตัวนี้มูลค่าถึง 10 ล้านปอนด์หลังจากที่เขาได้เสียชีวิตตามภรรยาของเขาไป



ลำดับ 7 แมว ชื่อ แบล็คกี้ แบล็คกี้เป็นแมวที่รวยที่สุดในโลกเพราะมันได้รับมรดกจาก นายเบน เรีย มหาเศรษฐีผู้สันโดษ ที่ยกมรดกไว้ให้แก่มัน

ลำดับที่ 8 สุนัขชื่อ ทรอปเบิล เมื่อไฮโซ ชื่อดัง ลีโอนา เฮมสรีย์ เสียชีวิตลง ครอบครัวของเธอได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อยุติการเลี้ยงดูเจ้าทรอปเปิล และขอรับคืนเงินจำนวน 7 ล้านปอนด์ที่เธอทิ้งไว้ให้ ศาลตกลงให้ครอบครัวของเธอลดจำนวนเงินในการเลี้ยงดูลงแต่ยังคงต้องรับเลี้ยงและดูแลมันต่อไป โดยในปัจจุบันนี้เจ้าทรอปเปิลมีชีวิตที่หรูหราอยู่ในนิวยอร์ค

ลำดับที่ 9 สุนัขชื่อ ฟรอสซี่ เป็นสุนัขพันธุ์ลาบาดอร์ ของนักแสดงชื่อดัง ดูร์ แบร์รี่มอร์ มีมูลค่าสูงถึง 3.6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 200 ล้านบาท

อือม์ อะไรจะรวยกว่าคนไทยครึ่งค่อนประเทศซะขนาดน้านนนนน

1 ความคิดเห็น:

  1. สัตว์พวกนี้ทำไมโชคดีอะไรขนาดนี้

    รวยกว่าคนอีก...

    แล้วจาใช้ยังไงละเนี้ยย

    ตอบลบ